วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ประวัติความเป็นมา


@เดือนกรกฎาคม 2549 โดยการดลใจและการช่วยเหลือของแม่พระองค์อุปถัมภ์ นายธัญญาและนางกิตติภา ศิโรรัตน์ธัญโชค ประมูลซื้อที่ดินได้จำนวน 3แปลง เนื้อที่รวม 3 ไร่ 92 ตารางวา จากสำนักงานบังคับคดี จังหวัดราชบุรี

# เริ่มดำเนินการก่อสร้าง เมื่อวันที่  9 มกราคม 2550 บนที่ดินจำนวน 3 แปลง รวม 3 ไร่ 92 ตารางวา
โดยมีคุณแม่วิไล ศิโรรัตน์ธัญโชค และ พระครูวิฑิตพัฒนโสภณ รองเจ้าคณะอำ เภอโพธาราม และเจ้าอาวาสวัดพระศรีอารย์    เป็นผู้ทำพิธีบวงสรวง คุณพ่อสมาน และคุณแม่อำพร สายเพชร กับเตี่ยสมศักดิ์ ศิโรรัตน์ธัญโชค เป็นผู้อุปถัมถ์การดำเนินการก่อสร้าง และให้ชื่อว่า "บ้านแม่พระอุปถัมภ์" ในระหว่างดำเนินการก่อสร้างได้รับเกียรติและความเมตตาจากพระคุณเจ้า ยอห์น บอสโก ปัญญา กฤษเจริญ พระสังฆราช แห่งสังฆมณฑลราชบุรี มาเยี่ยมถึง 3 ครั้ง






฿ วันที่ 24 พฤษภาคม 2550 ดำเนินการขอเลขที่บ้านจากสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านเลือก  ได้เลขที่ 14 หมู่ที่ 2 ตำบลดอนกลาง  อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี
 มีนายธัญญา ศิโรรัตน์ธัญโชค เป็นเจ้าบ้าน


&นางกิตติภา ศิโรรัตน์ธัญโชค ได้ยื่นขอจัดตั้งเป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก ได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2552 ใช้ชื่อว่า "เนอสเซอรี่บ้านแม่พระอุปถัมภ์" รับเลี้ยงเด็กตั้งแตอายุ 6 เดือนถึง 4ปี ภายใต้ปรัชญา "เลี้ยงดูเด็กด้วยความรักและคุณธรรม" ตามแบบอย่างนักบุญยอห์บอสโก และคำขวัญที่ว่า "บ้านเด็กเล็กยุคใหม่ อบอุ่น ปลอดภัย  เรียนรู้สนุก  ปลูกฝังคุณธรรม"        มีนางกิตติภา ศิโรรัตน์ธัญโชค เป็นเจ้าของผู้รับใบอนุญาตประกอบการ นายธัญญา ศิโรรัตน์ธัญโชค เป็นที่ปรึกษา นางสาววีรภรณ์ ศิโรรัตน์ธัญโชค และนางสาวเบญจวรรณ  ใจสุข เป็นครูผู้ดูแลเด็กและผู้จัดการ








Gวันที่ 22 เดือนเมษายน 2556 นางกิตติภา ศิโรรัตน์ธัญโชค ได้ยื่นขอเปลี่ยนแปลงอายุและจำนวนการรับเด็กเป็น รับตั้งแต่อายุ 0-6 ปี จำนวนไม่เกิน 100 คน  และร่วมกับนายธัญญา ศิโรรัตน์ธัญโชค นางสาวเบญจวรรณ ใจสุข และนางสาววีรภรณ์ ศิโรรัตน์ธัญโชค พัฒนาระบบการอบรมเลี้ยงดูเด็กตามหลักสูตรการศึกษาระดับปฐมวัย พ.ศ.2546 กระทรวงศึกษาธิการ สำหรับเด็กอายุ 4-6 ปี โดยเรียกว่า St.Mary Kindergraten หรือ อนุบาลบ้านแม่พระอุปถัมภ์ หรือเรียกสั้นๆว่า ห้อง KG.1 

  ปัจจุบันเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กที่ได้รับความนิยมจากผู้ปกครองจำนวนมาก



ไม่มีความคิดเห็น: